Tiếng Gọi Từ Thập Giá

005. Con Đường Cứu Rỗi

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để những ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)

Suy niệm: Có thể đã và sẽ một lúc nào đó, chúng ta bị cám dỗ bởi suy nghĩ: chỉ cần sống tốt lành theo tiếng lương tâm, hạnh phúc với gia đình, bạn bè, công việc… vậy là ổn rồi. Tuy nhiên, đâu sẽ là lối thoát cho những hiểu lầm, đau khổ, bế tắc ở đời này.

Khi các tôn giáo khác hướng con người vào sự sống đời này, hay sự luẩn quẩn của kiếp luân hồi ở đời sau, thì Chúa Giêsu Kitô đoan hứa, hạnh phúc tối hậu là một thực tại vĩnh hằng.

Chúa Kitô đã mở ra con đường cứu rỗi cho con người bằng con đường thập tự. Hành trình nhập thế và nhập thể của Người đã bao trọn những đớn đau mà cả nhân loại hằng ngày phải đối diện. Và Chúa Giêsu đã chết, không phải để kết thúc những khổ ải nhưng tỏ bày sự sống vĩnh hằng ở đời sau qua mầu nhiệm Phục Sinh. Thiên Chúa dẫn đưa con người đến một sự sống mới. Sự sống đó đòi buộc chúng ta đặt trọn niềm tín thác vào Ngài. Vì duy chỉ mình Ngài mới biết và ban cho chúng ta những gì mang lại hạnh phúc đích thực cho cuộc sống của chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã tỏ cho con biết Chúa không phải là Chúa của kẻ chết mà là Chúa của người sống. Con tin và con thật sự trông đợi được Chúa phán quyết con đáng được ở trên trời. Giờ đây trong cuộc sống, xin cho con giữ được niềm hy vọng và tin vào Chúa, Đấng là cùng đích của cuộc đời con.

Hoa thiêng liêng: Thực hiện một việc hy sinh để cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục.

Trích sách Sống Linh Đạo Thập Giá Mỗi Ngày

Hội dòng Mến Thánh Giá Huế