Tiếng Gọi Từ Thập Giá

049. LUÔN CÓ CHA BÊN CON

“Chúa Giêsu chấp nhận tất cả khổ đau và tội lỗi của nhân loại với vòng tay rộng mở, Ngài nói với chúng ta rằng: “Hãy can đảm! Các con không vác Thánh Giá một mình, Ta mang nó với các con”.    

                              (Đức Thánh Cha Phanxicô)

Suy niệm: Truyện cổ Rôma kể rằng cứ sau một lần thắng trận, các vị hoàng đế thường hướng dẫn đoàn quân tiến qua các ngã phố cho dân chúng tung hô. Lần kia, khi hoàng đế và quân đội tiến đến gần khán đài nơi hoàng hậu và các công chúa, hoàng tử đang chờ đợi, người ta kinh ngạc vô cùng vì vị hoàng tử nhỏ nhất đã rời khỏi khán đài và chạy vụt đến chiến xa của hoàng đế. Những người vệ binh có trách nhiệm giữ an ninh hai bên đường đã chận hoàng tử lại. Họ giải thích cho cậu biết rằng: xa giá đang tiến lại gần chính là xa giá của hoàng đế, không ai được phép đến gần. Vị hoàng tử nhỏ điềm nhiên trả lời: “Ngài là hoàng đế của các ông, còn đối với tôi, ngài là cha”.

Thiên Chúa là Cha của chúng ta, vì thế, lời thưa chuyện vang mãi trên môi chúng ta mỗi phút giây chính là: “Lạy Cha chúng con ở trên trời”. Và bởi đó, khi gánh nặng của âu lo, thất bại, khổ đau ập tới, chúng ta tin rằng, Cha chúng ta đang bên cạnh, Ngài đã vượt qua cái chết để mang lại cho chúng ta sự sống trong yêu thương của Ngài. Để rồi xác tín: “Có Chúa ở cùng tôi, tôi chẳng sợ gì, hỏi người đời làm chi tôi được”. (Tv 118,6)

Cầu nguyện: Cha ơi, xin đừng để sự gì che mờ tình thương của Cha trong con. Vì đó là niềm hy vọng và là sự sống của con.

Hoa thiêng liêng: Sốt sắng khi đọc kinh Lạy Cha.

Trích Sách Sống Linh Đạo Thập Giá Mỗi Ngày

Hội dòng Mến Thánh Giá Huế